Đại sứ Bỉ ở Nam Hàn bị cách chức sau khi vợ tát người bán hàng

img ]

Đại sứ Bỉ ở Nam Hàn bị cách chức sau khi vợ tát người bán hàng

1 tháng 6 2021

Nguồn hình ảnh, Reuters Chụp lại hình ảnh, Sự việc được thu lại qua khúc phim CCTV

Bỉ đang cách chức đại sứ tại Nam Hàn sau khi vợ ông này hành hung một phụ nữ ở Seoul.

Đoạn phim CCTV ghi lại sự việc cho thấy vợ của Đại sứ Peter Lescouhier, bà Xiang Xueqiu, đã tát một người phụ bán hàng vào tháng Tư.

Nhân viên muốn kiểm tra xem quần áo bà đang mặc có phải là của bà không, trong bối cảnh lo ngại rằng bà có thể đang ăn trộm đồ.

Nguồn hình ảnh, Reuters Chụp lại hình ảnh, Nhân viên bán hàng nói má cô sưng lên sau khi bị tát

Bà Xiang sau đó đã gặp nhân viên cửa hàng để xin lỗi về “hành vi không thể chấp nhận được”, Bộ Ngoại giao Bỉ cho biết.

Nhưng Bộ trưởng Ngoại giao Sophie Wilmes quyết định cách chức ông Lescouhier vào mùa hè sau ba năm đảm nhiệm trách nhiệm này.

Trong khi ông Lescouhier đã cống hiến cho đất nước, “tình hình hiện tại” không cho phép ông “tiếp tục thực hiện vai trò của mình một cách thanh thản”. Đại sứ quán Bỉ thông báo trong một bài đăng trên Facebook.

Vào tháng 4, ông Lescouhier đã xin lỗi về hành vi “không thể chấp nhận được” của vợ.

Bà Xiang ban đầu viện dẫn quyền miễn trừ ngoại giao để tránh bị buộc tội về vụ tấn công, nhưng chính phủ Bỉ đã từ bỏ điều đó, cho phép cảnh sát Nam Hàn điều tra bà, đại sứ quán cho biết.

Nguồn hình ảnh, Getty Images Chụp lại hình ảnh, Sự việc xảy ra trong chuyến mua sắm ở Soul

Chuyện gì xảy ra tại cửa tiệm?

Sự việc xảy ra vào ngày 9/4 tại một cửa hàng quần áo ở Yongsan-gu, Seoul.

Bà Xiang, 63 tuổi, đã thử quần áo khoảng một giờ đồng hồ trước khi rời đi, truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

Một nhân viên đã theo sát khi bà rời cửa hàng để đảm bảo rằng bộ quần áo bà đang mặc - ban đầu đến từ cửa hàng này - không phải là đồ mới mua mà không trả tiền.

Vợ của đại sứ sau đó đi theo nhân viên trở lại cửa hàng, và trong một cuộc cãi cọ được phát trên CCTV, bà xô đẩy và tát một nhân viên khác tìm cách can gián.

Đại sư Indonesia chết vì hít virus SARS-CoV-2 là hoang tin

img ]

Theo Bộ Thông tin và truyền thông Indonesia, tin tức gây sốc này lan truyền trên mạng xã hội mà không có nguồn gốc rõ ràng. Trước đó, ngày 15/7 một đoạn video ngắn được lan truyền trên mạng xã hội Facebook và Twitter cho thấy hai người đàn ông đang hít khí từ một bệnh nhân đang sử dụng máy thở trên giường bệnh.

Hình ảnh Bộ Thông tin truyền thông Indonesia khẳng định tin giả. Nguồn : Bộ Thông tin truyền thông Indonesia

Đoạn video cho rằng chuyên gia trị liệu thần kinh nổi tiếng Indonesia, đại sư Muhammad Mashudin cùng một người bạn là KH Sami’an đến từ Tổ chức Hồi giáo Nahdatul Ulama quận Sleman, miền Trung Java, Indonesia đã tử vong khi cố chứng minh Covid-19 không có thật bằng cách dùng tay quạt và cố gắng hít khí từ một bệnh nhân mắc Covid-19. Trong video còn có mô tả “KH Samian và giây phút cùng Covid-19 ngày 17/4/2021 lúc 22.00 WIB”.

Bộ Thông tin và truyền thông Indonesia đã điều tra và xác nhận các nhân vật trong đoạn video. Phó Trưởng phòng Chiến lược và Hợp tác của Tổ chức Hồi giáo Nahdatul Ulama quận Sleman, Muhammad Alfuniam, xác nhận video lưu hành dưới danh nghĩa KH. Sami’an là sai sự thật và vu khống. Thực tế ông KH. Sami’an đã chết vào tháng 2/2021 và không chết vì Covid-19. Con trai ông Sleman cũng đã xác nhận thông tin trên và yêu cầu không phát tán hoặc chia sẻ tin tức cùng video giả mạo, đồng thời yêu cầu những người tung tin thất thiệt phải chịu trách nhiệm.

Trong khi đó, Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia cho biết, đại sư Mashudin qua đời vào ngày 13/7 khi chưa được xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên bác sĩ cho biết, ông tử vong do tiền sử bệnh đau dạ dày. Kết quả xét nghiệm truy vết ngày 14/7 với vợ và con của nhà vật lý trị liệu Mashudin cho kết quả âm tính. Trong khi người đứng đầu địa phương xác nhận, đại sư Mashudin được an táng bình thường, không theo các giao thức dành cho bệnh nhân Covid-19. Gia đình đại sư cũng tuyên bố sẽ thực hiện các hành động pháp lý nếu sự việc không được làm rõ.

Đại sư Mashudin, 47 tuổi, là chuyên gia trị liệu thần kinh tai ở miền Đông Java, Indonesia, được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước. Ông đã từng đạt kỷ lục Indonesia vì thành tích trị liệu tai nhanh nhất vào năm 2012./.

Đồng Tháp: Bắt băng nhóm thực hiện gần 30 vụ trộm

img ]

Chiều 9.6, Công an tỉnh Đồng Tháp thông tin, Công an TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đang tạm giữ hình sự 9 thanh niên và cho gia đình bảo lãnh 1 thiếu niên khác trong một băng nhóm đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Một người trong băng nhóm trộm bị Công an tỉnh Đồng Tháp bắt giữ Ảnh: CTV

Cụ thể, khoảng 2 giờ 15 phút ngày 5.6 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp Công an TP.Cao Lãnh phát hiện 4 đối tượng đang có hành vi trộm cắp tài sản của các nhà dân trên địa bàn P.Mỹ Phú (TP.Cao Lãnh) nên tiến hành truy bắt. Thấy lực lượng Công an, các đối tượng liền lên 2 xe mô tô 66F1 - 722.80 và 66L1-620.53, chạy trốn.

Một đối tượng khác trong băng trộm Ảnh: CTV Tiến hành truy đuổi đến đường dẫn lên Cầu Cao Lãnh, đoạn thuộc xã An Bình, H.Cao Lãnh thì lực lượng Công an bắt được Võ Minh Tính (18 tuổi), Nguyễn Vạn Hồng Thắng (24 tuổi), Võ Trọng Tính (20 tuổi, cùng ngụ xã Hòa Thành, H.Lai Vung) và Lê Tiến Dũng (18 tuổi, ngụ khóm 3, P.1, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp). Tiến hành truy đuổi đến đường dẫn lên Cầu Cao Lãnh, đoạn thuộc xã An Bình, H.Cao Lãnh thì lực lượng Công an bắt được Võ Minh Tính (18 tuổi), Nguyễn Vạn Hồng Thắng (24 tuổi), Võ Trọng Tính (20 tuổi, cùng ngụ xã Hòa Thành, H.Lai Vung) và Lê Tiến Dũng (18 tuổi, ngụ khóm 3, P.1, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp).

Tại hiện trường lực lượng Công an thu giữ: 2 xe mô tô, 1 két sắt, 1 latop, 1 đôi bông tai và trên 3 triệu đồng, các loại kìm, xà beng, cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Băng nhóm trộm này đa số đều rất trẻ Ảnh: CTV

Tiến hành mở rộng điều tra, lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp, bắt giữ thêm 6 thanh niên có liên quan ngụ tại TP.Sa Đéc, Đồng Tháp. Qua làm việc, các đối tượng khai nhận, chỉ trong đêm 5.6 đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản tại H.Lấp Vò và TP.Cao Lãnh. Ngoài ra, nhóm này còn khai nhận trước đó đã thực hiện hơn 20 vụ trộm ở nhiều địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Đối tượng trong băng nhóm trộm cắp bị Công an tỉnh Đồng Tháp triệt phá Ảnh: CTV

Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, thời gian gần đây các địa phương trên địa bàn liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản của người dân, nên Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an các huyện, thành phố trên địa bàn lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá.

Khi bị bắt giữ, băng nhóm trộm này chở 1 chiếc két sắt vừa trộm được Ảnh: CTV

Trong chiều nay, 9.6, UBND TP.Cao Lãnh đã tổ chức khen thưởng ’nóng’ các tập thể và cá nhân thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp và Công an TP.Cao Lãnh có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, triệt phá băng trộm cắp tài sản nêu trên.