‘Man in love’ 2021 phiên bản Đài Loan có gì thu hút khán giả?

img ]

Man in love 2021 (Khi người đàn ông yêu) là bộ phim với nội dung anh chàng xã hội đen đem lòng yêu cô gái thiện lương, lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

Man in love 2021 là bộ phim Hàn Quốc thuộc thể loại chính kịch lãng mạn với sự tham gia của Han Hye Jin, Hwang Jung Min, Kang Min Ah…. Phim được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, đạo diễn là Han Dong-wook.

Mới đây, bộ phim đã được Đài Loan mua bản quyền và làm lại. Phiên bản này cũng đã nhận được cơn mưa lời khen từ công chúng.

Man in love 2021 được đạo diễn bởi An Chấn Hào. Được biết, đây là bộ phim đầu tay của anh. Kịch bản phim được xây dựng theo mô-típ quen thuộc của Hàn Quốc: những chi tiết vui vẻ ở phần đầu, sau đó sẽ chuyển sang melo - drama ở đoạn cao trào, với những cú twist bất ngờ nhưng dễ lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

Ngoài cốt truyện nhẹ nhàng dễ lấy cảm tình của người xem, Man in love 2021 còn chú trọng đến âm nhạc và hình ảnh.

Những bản giao hưởng nhẹ nhàng, sâu lắng kết hợp với màu phim hoài cổ và kịch bản gần gũi, chạm đến trái tim người xem đã thành công trong việc thu hút khán giả và nhận được lời nhận xét tích cực từ các nhà phê bình.

James Masch của SPCM đã dành lời khen cho đạo diễn An Chấn Hào trong việc thành công tái hiện bản gốc, thậm chí có phần tốt hơn.

Tất nhiên, Man in love 2021 chiếm được cảm tình của khán giả không thể kể đến diễn xuất của dàn cast. Đặc biệt cái tên Khưu Trạch và lối diễn xuất của anh chưa bao giờ làm người xem thất vọng. Nhiều ý kiến cho rằng, vai A Thành trở thành đột phá mới trong sự nghiệp, vượt qua được cái bóng của Hwang Jung Min trong bản phim gốc.

Tạo hình của Khưu Trạch vai gã du côn trong Man in love 2021.

Khưu Trạch hoá thân làm A Thành - một gã du côn điển trai, có chút phong trần nhưng nội tâm lại sâu sắc và có tình. Có thể nói, nhờ kỹ năng diễn xuất đã làm cho nhân vật giang hồ, có chút bất cần đời này trở nên đẹp đẽ hơn nhận được niềm tin ở khán giả.

Hứa Vỹ Ninh cũng đã khắc hoạ trọn vẹn và hoàn mỹ nhất hình ảnh một Ngô Hạo Đình lạnh lùng, khó gần nhưng ẩn sâu bên trong nội tâm lại là cô gái cuồng nhiệt trong tình yêu qua từng ánh mắt, cử chỉ và nụ cười.

Khưu Trạch có vai diễn đột phá trong sự nghiệp.

Nội dung phim kể về chàng trai đòi nợ thuê A Thành (Khưu Trạch thủ vai) đã tình cờ gặp cô gái có tên Ngô Hạo Đình (Hứa Vỹ Ninh đảm nhận) trong bệnh viện, và từ đó, anh đã đem lòng yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhưng trớ trêu thay, cô lại là con gái của người mà anh đến đòi nợ. Cả hai nhân vật chính đều bị chi phối bởi đồng tiền. A Thành vì tiền nên mới làm công việc đòi nợ thuê, hứng chịu mọi ánh mắt khinh thường của xã hội.

Cô gái bé nhỏ Ngô Hạo Đình luôn phải sống chật vật vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Tình yêu và đồng tiền luôn gắn chặt với nhau, khiến hai người phải khổ sở.

Theo Taiwan News, Man in love 2021 phát hành tại Đài Loan vào tháng 4-2021 đã thu về 300 triệu Đài tệ (10,7 triệu USD) sau một tháng công chiếu. Bộ phim cũng đứng đầu doanh thu phòng vé trong 3 tuần liền khi ra mắt tại Đài Loan.

Hứa Vỹ Ninh và Khưu Trạch có nhiều cảnh tình cảm sống động.

Khưu Trạch là nam diễn viên, ca sĩ, tay đua người Đài Loan. Anh lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2002 với loạt phim truyền hình Starry starry night.

Trước khi bén duyên về nghề diễn viên, Hứa Vỹ Ninh từng là một người mẫu. Cô được công chúng chú ý đến qua vai phụ trong bộ phim truyền hình It started with a kiss. Từ đây, cô bắt đầu tích cực tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim: Váy đỏ đẫm máu, Trò chơi nạn nhân, Trạm kế tiếp hạnh phúc,…

‘Man In Love’: Đồng tiền thử thách tình yêu

img ]

Gã giang hồ chuyên đòi nợ thuê đem lòng yêu con gái kẻ mang nợ trong phim “Man In Love”.

  • Bài viết tiết lộ nội dung phim

Ngô Hạo Đình (Hứa Vỹ Ninh) gặp A Thành (Khưu Trạch) lần đầu trong bệnh viện. Cô đang chăm sóc bố còn hôn mê trên giường. Anh là giang hồ, cùng đàn em đến để đòi nợ. Ánh mắt hai người chạm nhau khi Hạo Đình bước ra từ nhà vệ sinh. Tim A Thành đập mạnh, biết mình yêu cô từ cái nhìn đầu tiên. Từ kẻ đòi nợ thuê, anh trở thành gã lụy tình. Hàng ngày, A Thành tìm đến chỗ làm của Hạo Đình để tán tỉnh. Anh đề nghị cô lên lịch hẹn hò với anh, đổi lại số tiền nợ sẽ được xóa sổ.

Tác phẩm Đài Loan làm lại từ bản Hàn Quốc năm 2014, thuộc thể loại chính kịch lãng mạn, là phim đầu tay của đạo diễn An Chấn Hào. Kịch bản đi theo mô-típ quen thuộc của điện ảnh Hàn, phần đầu lồng ghép chi tiết hài gây cười, đến cao trào chuyển sang melodrama lấy nước mắt khán giả. Điểm hay của phim là khai thác đề tài xã hội đen, nhưng tạo nên chuyện tình gần gũi, dễ cảm với mọi đối tượng khán giả.

Trailer ‘Man In Love’ Phim khởi chiếu trên Netflix ngày 20/8. Video: Youtube Netflix

Hai nhân vật Hạo Đình và A Thành như phiên bản trưởng thành của Trần Niệm và Tiểu Bắc trong Better days (Em của thời niên thiếu), đều thuộc tầng lớp thấp trong xã hội. Hoàn cảnh Hạo Đình khó khăn, một mình chăm sóc bố, lương không đủ trả viện phí lại thêm khoản nợ chồng chất. Số phận A Thành chẳng khá hơn. Để kiếm tiền, anh chấp nhận làm tay sai cho giới giang hồ, sống kiếp đòi nợ thuê bị người đời khinh rẻ.

Thông điệp phim đơn giản, rõ ràng: tiền không mua được tất cả, nhất là tình yêu. Ban đầu, A Thành dùng khoản nợ làm vật dụ dỗ, đổi lại là sự lạnh nhạt của Hạo Đình. Đến khi không kiềm được cảm xúc, anh chạy đi tìm gái bán hoa giải khuây, quẳng hết tiền lên giường và tuyên bố “mua tình yêu của cô”. Theo thời gian, gã giang hồ nhận ra chỉ có thể chinh phục tình yêu bằng sự chân thành. Tiền khiến Hạo Đình và A Thành quen nhau, cũng là thứ chia cách họ. Những con số quấn lấy cuộc đời hai nhân vật. Để tiết kiệm từng đồng, Hạo Đình đợi đến tối mới đi siêu thị mua hàng giảm giá. Khi cô hỏi A Thành nếu không đòi nợ thuê sẽ làm gì, anh ngập ngừng một hồi rồi trả lời không biết.

Cách con người thay đổi tâm tính cũng như hai mặt đồng tiền. Trong một cảnh quay, vị khách lớn tuổi muốn giới thiệu con trai cho Hạo Đình, nhưng khi nghe cô nói đang nợ nhiều tiền liền đổi ý bỏ về. Đàn em A Thành vì thiếu tiền cũng sẵn sàng phản bội, đánh đập anh không thương tiếc. Từng lời thoại càng tăng thêm sự chua xót của xã hội biến chất: “tiền nào của nấy”, “người đông thì tiền nhiều”, “tiền có vào có ra”, “khách hàng có tiền sẽ thích cô”. Đứa con nít như cháu gái A Thành cũng đòi chú lấy tiền đi học thêm, mua mỹ phẩm.

So với bản gốc Hàn Quốc, phim trung thành nguyên tác, không thay đổi nhiều về nội dung, tình tiết. Chuyện tình hai nhân vật chính được xây dựng nhẹ nhàng, lãng mạn hơn. Họ có thân phận giống nhau nên tình cảm dần nảy nở tự nhiên. Đạo diễn tập trung vào những tiểu tiết như khi A Thành gắp đồ ăn cho Hạo Đình, cô véo mũi khi đầu anh đang chảy máu, hai người nắm tay nhau đi chợ chẳng khác cặp vợ chồng. Những cử chỉ quan tâm, chăm sóc dần giúp hai tâm hồn trở nên đồng điệu, không thể tách rời.

Các nhà làm phim đặc biệt chú trọng đến phần hình ảnh và âm nhạc. Màu phim đậm chất hoài cổ, sử dụng tông vàng chủ đạo ở nhiều khung hình gợi nhớ Dear Ex (2018), Your Name Engraved Herein (2020). Nhạc phim là những bản giao hưởng với piano, dương cầm nối dài không khí buồn bã, luyến tiếc. Bối cảnh phố phường Đài Loan càng tô điểm cho chuyện tình đẹp. Nhiều phân đoạn ấn tượng như cảnh A Thành và Hạo Đình ăn kem ống rồi hôn nhau trên sân thượng, hay khi hai người trò chuyện ở quán ven đường giữa đêm mưa. Lồng đèn, bảng hiệu, món ăn là thứ giúp phim tách biệt khỏi nguyên tác.

Hứa Vỹ Ninh (trái) và Khưu Trạch trong phim. Ảnh: Netflix

Đảm nhận vai A Thành, Khưu Trạch vượt qua được cái bóng của Hwang Jung-min trong bản Hàn, hóa thân thành gã giang hồ điển trai, phảng phất nét phong trần nhưng cũng giàu tình cảm. Vai diễn gợi nhớ nhiều đến nhân vật A Kiệt trong Dear Ex - tác phẩm giúp tên tuổi Khưu Trạch được chú ý, đều là những người đàn ông bên ngoài sần sùi, bên trong ấm áp. Nam diễn viên lôi cuốn khán giả bằng nét diễn chân thật, không gượng ép. Anh chứng minh thực lực ở cảnh hài lẫn bi, tạo nhiều kịch tính, nhất là ánh mắt ám ảnh của A Thành ở cuối phim.

Vai Hạo Đình của Hứa Vỹ Ninh dịu dàng và tiết chế cảm xúc hơn bản gốc của Han Hee Jin. Ở đầu phim, cô ít nổi bật khi giữ khuôn mặt lạnh lùng, khó gần, lột tả một Hạo Đình chất chứa nội tâm. Càng về cuối phim, nữ diễn viên càng sống trong thế giới nhân vật, cho thấy nhiều cung bậc tình cảm của phụ nữ khi yêu.

Khi ra mắt tháng 4 tại quê nhà, Man In Love được đón nhận nồng nhiệt, đứng đầu doanh thu phòng vé trong ba tuần liền. Theo Taiwan News, phim thu 300 triệu Đài tệ (10,7 triệu USD) sau một tháng. Nhà phê bình James Marsh của SMCP nhận xét đạo diễn An Chấn Hào làm mượt mà vẻ gai góc của bản gốc, “ghi lại thành công một số khoảnh khắc chân thực”.

Sơn Phước

‘Man In Love’ - khi trai lông bông gặp chân ái

img ]